Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

Các phụ kiện cối xay của máy xay cầm tay đa năng Braun

Các cối xay Braun là phụ kiện không thể thiếu của các dòng máy xay cầm tay đa năng Braun. Tổng cộng Braun có 4 cối xay với các kích thước, cấu tạo và chức năng khác nhau.

Mời các bạn xem bảng giá các phụ kiện máy xay cầm tay Braun tại đây <<<
Các loại cối xay của máy xay cầm tay đa năng Braun
Tùy theo từng dòng sản phẩm, từng mã sản phẩm mà các phụ kiện cối xay Braun đi kèm sẽ khác nhau, mỗi mã sản phẩm có thể có từ 1 - 2 trong 4 phụ kiện cối xay Braun trên.

Để sử dụng các phụ kiện cối xay trên, bạn chỉ việc đơn giản là cho thực phẩm muốn xay (đã được cắt thái nhỏ và lọc bỏ xương hay thân cành của cây lá) vào cối xay, sau đó gắn phần động cơ máy xay khớp chặt vào đầu nối phía trên của nắp cối xay, và bấm nút xay để bắt đầu. Chưa đến 30 giây, bạn sẽ thu được thành quả như ý.

1. Chức năng của các phụ kiện cối xay Braun

Khác với cây xay Braun chuyên dùng để xay đồ "lỏng và mềm", chức năng chính của các cối xay Braun là xay đồ khô.

Tuy nhiên, không giống như cây xay Braun chỉ xay được đồ lỏng và mềm, mà không xay được đồ khô. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các phụ kiện cối xay Braun để xay đồ lỏng. Nhưng bạn lưu ý trong trường hợp này, bạn cần cho thực phẩm vào không quá nửa cối xay. Vì nếu nhiều hơn, thực phẩm lỏng bên trong cối có thể bị gỉ hay bắn ra ngoài khi xay, do nắp các phụ kiện cối xay Braun không có goăn chống gỉ nước.

Braun sở hữu tất cả 4 phụ kiện cối xay khác nhau, mỗi phụ kiện cối xay có kích thước, cấu tạo và lưỡi dao khác nhau, do đó chức năng của các cối cũng khác nhau.

Phụ kiện cối xay khô Braun HC5 350ml - dùng để xay đồ khô
Phụ kiện cối xay khô Braun HC5 có chức năng xay đồ khô như tiêu, tỏi, ớt, hành, ngò, hạt đậu phụng, hạt ngũ cốc, hay gạo rang, lá chanh, và rau củ quả... (không sử dụng phụ kiện cối xay khô Braun HC5 để xay các loại thực phẩm cứng như nước đá viên, cua... và các loại hạt cứng như hạt cà phê, hạt đậu nành...)

Đặc biệt nếu gia đình bạn có em bé, bạn có thể sử dụng phụ kiện cối xay khô Braun HC5 350ml để xay một lượng nhỏ thịt, cá, tôm. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý lượng thực phẩm cho vào không quá nửa cối để đảm bảo lưỡi dao không bị kẹt và thực phẩm được xay nhanh và hiệu quả nhất.

Phụ kiện cối xay khô Braun HC5 350ml đặc biệt thích hợp để xay một lượng thực phẩm nhỏ. Vì khi xay, lưỡi dao không chỉ quay quanh trục với tốc độ cao, mà còn di chuyển lên xuống trong phạm vi hẹp theo phương thẳng đứng, giúp cho thực phẩm bên trong cối xay được trộn và xay đều hơn. Có được điều này là nhờ cấu tạo đặc biệt của trục lưỡi dao và nắp cối. Nếu bạn để ý bên trong trục lưỡi dao, bạn sẽ thấy có 1 lò xo nhỏ, chính lò xo này giúp cho lưỡi dao di chuyển lên xuống, quét qua các tầng thực phẩm trong cối. Từ đó, thực phẩm được xay đều hơn.

Phụ kiện cối xay khô Braun HC5 có hai loại nắp:
Vì vậy, bạn cần lưu ý điều này để tìm mua đúng phụ kiện, nếu bạn có nhu cầu mua thêm phụ kiện cối xay khô Braun HC5.

b. Phụ kiện cối xay thịt Braun MQ30 500ml (hay còn gọi là cối xay thịt Braun CA 500ml)
Phụ kiện cối xay thịt Braun MQ30 500ml dùng để xay thịt, cá, tôm và rau củ quả, và đồ khô...

Điểm đặc biệt của các phụ kiện cối xay Braun là cối có kích thước lớn hơn sẽ làm được chức năng của cối nhỏ hơn và thêm chức năng của chính nó.

Phụ kiện cối xay thịt Braun MQ30 500ml có chức năng:
  • Xay đồ khô như tiêu, tỏi, ớt, hành, ngò, lá chanh, hạt đậu phụng, hạt ngũ cốc, hay gạo rang, và rau củ quả...
  • Xay thịt sống - Phụ kiện cối xay Braun thịt MQ30 500ml có thể xay thịt, cá, tôm với số lượng lớn hơn (từ 1 - 2 lạng thịt / 1 lần xay) phục vụ cho cả gia đình.
  • Không sử dụng phụ kiện cối xay thịt Braun MQ30 để xay các loại thực phẩm cứng như đá viên, cua,... và các loại hạt cứng như hạt cà phê, hạt đậu nành...
Với dung tích 500ml, phụ kiện cối xay thịt Braun MQ30 đặc biệt phù hợp để phục vụ cho nhu cầu  của gia đình. Bạn có thể xay hầu hết các loại thực phẩm thường dùng trong bữa ăn hằng ngày với phụ kiện cối xay thịt Braun MQ30. Do đó, nếu bạn quan sát trên thị trường, bạn sẽ thấy cối xay dung tích 500ml rất phổ biến, tất cả các thương hiệu máy xay cầm tay khác như Bosch, Phillips, Zelmer, Tefal hay Grundig... đều có phụ kiện cối xay 500ml này.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, trong trường hợp bạn cần xay lượng thực phẩm nhiều hơn, ví dụ từ 3 - 4 lạng thịt, bạn nên chia thành nhiều lần xay, mỗi lần 1 - 2 lạng thịt. Như vậy, thực phẩm sẽ được xay đều, nhanh và hiệu quả hơn. Và cũng bảo vệ máy khỏi tình trạng quá tải, giúp máy hoạt động bền bỉ với thời gian bạn nhé.

Cối xay thịt Braun MQ30 chỉ dùng được với các dòng máy xay cầm Braun có công suất đủ mạnh từ 600W trở lên, do đó cối xay thịt Braun MQ30 chỉ dùng được với các dòng máy xay cầm tay Braun Multiquick 5 trở lên.

(Các dòng máy xay cầm tay Braun Multiquick 1 và 3 do khác khớp nối và công suất nhỏ hơn nên bạn sẽ không dùng được phụ kiện này.)


Phụ kiện cối xay đá Braun BC5 1250ml có lưỡi dao răng cưa chuyên dụng xay đá
Phụ kiện cối xay đá Braun BC5 1250ml sở hữu 3 điểm đặc biệt: 
1. Kích thước cối lớn hơn giúp bạn xay được nhiều hơn trong 1 lần xay. Ví dụ, bạn có thể xay 2 - 3 lạng thịt / 1 lần xay, vì vậy phụ kiện cối xay đá Braun BC5 1250ml hoàn toàn có thể phục vụ cho những buổi liên hoan sum họp của đại gia đình.

2. Cối có 2 lưỡi dao riêng biệt. Mỗi lưỡi dao có một chức năng riêng biệt:

    • Lưỡi dao suôn sắc bén - dùng để xay đồ khô, rau củ quả, và thịt cá tôm
    • Lưỡi dao răng cưa chuyên dụng để xay đá và cua (và chỉ xay được đá và cua, không xay được thịt, cá, rau củ quả)
Lưỡi dao răng cưa xay đá Braun
3. Các lưỡi dao sở hữu đường viền xoắn quanh trục giúp trộn thực phẩm đều hơn, và đặc biệt bạn có thể dùng các lưỡi dao này để trộn bột nhão làm bánh pancake.

Tổng kết lại, bạn có thể sử dụng phụ kiện cối xay đá Braun BC5 1250ml để phục vụ nhu cầu hết sức đa dạng của bạn và gia đình: từ xay đồ khô, xay rau củ quả, xay thịt, cá, tôm, và thậm chí là xay đá viên cùng sinh tố, hay trộn bột nhão pancake.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý sử dụng đúng chức năng của mỗi lưỡi dao để đảm bảo xay hiệu quả và máy hoạt động bền bỉ. Bện cạnh đó, phụ kiện cối xay đá Braun BC5 không xay được các loại hạt cứng như hạt cà phê, hạt đậu nành... Để xay các loại hạt này, bạn cần có máy xay đậu nành hay cà phê chuyên dụng - hiện có bán trên thị trường.

Phụ kiện cối xay đá Braun BC5 hoàn toàn tương thích với các dòng máy xay cầm tay Braun Multiquick 5 trở lên. (Các dòng Braun Multiquick 1 và 3 do khác khớp nối và công suất thấp hơn nên bạn sẽ không dùng được phụ kiện này.)


Phụ kiện cối xay đa năng Braun FPK5 1500ml có đủ các chức năng xay, cắt, thái, trộn và cả nhào bột. Tuy nhiên, do tại thị trường Việt Nam, các mẹ ít có nhu cầu dùng cối xay đa năng Braun FPK5, nên hiện tại rất ít nơi có bán phụ kiện này.

Cối xay đa năng Braun FPK5 hoàn toàn tương thích với các dòng máy xay cầm tay Braun Multiquick 5 trở lên. (Các dòng Braun Multiquick 1 và 3 do khác khớp nối và công suất thấp hơn nên bạn sẽ không dùng được phụ kiện này.)
Video hướng dẫn sử dụng các phụ kiện máy xay cầm tay Braun với dòng máy xay Braun Multiquick 7

2. Ưu điểm của các phụ kiện cối xay Braun

Đa năng và tiện lợi: các phụ kiện cối xay Braun đáp ứng đầy đủ nhu cầu xay cắt của bạn. Với các phụ kiện cối xay Braun, bạn hoàn toàn có thể thong thả, tự do, và thưởng thức công việc chế biến thực phẩm hay nấu ăn hằng ngày một cách nhanh chóng.

Có nhiều kích cỡ phù hợp với từng nhu cầu của bạn và gia đình. Việc còn lại của bạn là xác định nhu cầu và chọn kích cỡ phù hợp với nhu cầu của bạn.

3. Các lưu ý khi sử dụng các phụ kiện cối xay Braun

Thực phẩm phải được cắt, thái nhỏ trước khi xay:
  • Cắt thịt, phô mai, hành tỏi, cà rốt... thành miếng nhỏ 1-2 cm (hoặc bằng đốt ngón tay út)
  • Loại bỏ thân của rau thơm, thảo dược, và vỏ của hạt...
  • Loại bỏ xương, gân và xương sụn của thịt...
Cho thực phẩm vào tối đa nửa cối để thực phẩm được xay một cách hiệu quả nhất và tránh tình trạng máy bị quá tải - giúp máy hoạt động bền bỉ.

Không sử dụng các phụ kiện cối xay Braun để xay các hạt cứng như: hạt cà phê, hạt đậu nành...

Sử dụng đúng chức năng của các phụ kiện, và đặc biệt là sử dụng đúng chức năng của 2 lưỡi dao của phụ kiện cối xay đá Braun BC5.

4. Các sai lầm thường gặp khi sử dụng các phụ kiện cối xay Braun

- Sử dụng sai chức năng của phụ kiện - ví dụ sử dụng cối xay khô Braun HC5 và cối xay thịt Braun MQ30 để xay đá viên.

- Thực phẩm không được thái nhỏ trước khi cho vào cối xay. Đặc biệt các thực phẩm dai và có sợi như thịt, rau,... nếu không được thái nhỏ và loại bỏ sợi, khi xay, thực phẩm sẽ quấn vào lưỡi dao, làm lưỡi dao bị kẹt, và xay rất chậm.

- Nhồi nhét thực phẩm vào cối xay quá nhiều (hơn nửa cối xay) - làm cho máy phải xay với tải rất nặng, làm lưỡi dao bị kẹt và xay rất chậm. Kết quả là thực phẩm xay không những không nhuyễn, mà còn không đều.

- Nhầm lẫn và sử dụng sai chức năng của 2 lưỡi dao trong phụ kiện cối xay đá Braun BC5.

Một số bạn khi mua hàng không được người bán tư vấn kĩ, khi mua về mở ra thấy cối lớn có 2 lưỡi dao:
  • 1 lưỡi dao suôn sắc bén được bọc nhựa - nằm ở ngoài,
  • 1 lưỡi dao răng cưa - được lắp sẵn trong cối
Khi đó, bạn có thể nghĩ rằng lưỡi dao răng cưa là lưỡi dao chính, lưỡi dao còn lại là dao phụ để dự phòng. Hoặc bạn có thể nghĩ rằng lưỡi dao răng cưa xay được đá cứng, nên cũng có thể xay được thịt.

Do đó, bạn sử dụng lưỡi dao răng cưa để xay tất cả mọi thứ, từ đá viên cho đến thịt cá rau củ quả.

Đây là sai lầm hết sức nghiêm trọng, đặc biệt khi bạn dùng lưỡi dao răng cưa xay thịt, lưỡi dao răng cưa vốn rất cùn còn thịt lại dai, nên khi xay thịt, thịt không bị cắt đứt, mà sẽ bị cuốn theo lưỡi dao. Từ đó làm cho lưỡi dao bị kẹt, và quay với tốc độ rất chậm, kết quả là thịt hầu như không được xay một chút nào. Trong khi đó, động cơ của máy nóng lên rất nhanh do bị quá tải. Nếu bạn không dừng lại ngay, động cơ hoàn toàn có thể bị cháy và bốc mùi khét lẹt - sau đó không còn sử dụng được nữa.

Hình dung điều này rất dễ dàng, bạn có thể thấy trong nhà bếp của bạn, luôn có 2 con dao: dao thái thịt và dao chặt xương. Dao thái thịt cần sắc bén để có thể cắt ngọt hoặc thái mỏng thịt dễ dàng. Còn dao chặt xương có thể không cần quá sắc bén nhưng lại đòi hỏi phải cứng và cầm nặng hay chắc tay. Do đó nếu bạn dùng dao thái thịt để chặt xương thì lưỡi dao rất dễ bị mẻ. Và ngược lại, bạn dùng dao chặt xương để thái thịt thì lại không phù hợp vì dao không sắc bén nên bạn khó cắt thái.

Tương tự với các lưỡi dao của phụ kiện cối xay đá Braun BC5, mỗi dao có chức năng chuyên biệt, bạn nên tìm hiểu và sử dụng đúng chức năng của từng loại lưỡi dao và từng loại phụ kiện để máy hoạt động hiệu quả và bền bỉ bạn nhé.

5. Tìm mua các phụ kiện cối xay Braun ở đâu?

Bạn có thể dễ dàng tìm mua các phụ kiện cối xay Braun chính hãng tại Gia dụng Châu ÂU.

Bảng giá linh kiện phụ kiện máy xay cầm tay Braun chính hãng
Ghi chú: giá phụ kiện có thể thấp hơn hoặc cao hơn so với bảng giá ở một số thời điểm, và tùy theo dòng máy. Vì vậy để được tư vấn chính xác loại linh kiện phụ kiện bạn cần cho dòng máy của bạn, hãy liên hệ Gia Dụng Châu ÂU theo số hotline 0988.534.751 Bạn nhé !

5 CÁCH ĐẶT MUA PHỤ KIỆN MÁY XAY BRAUN CHÍNH HÃNG TẠI SHOP GIA DỤNG CHÂU ÂU

2. Hotline: 0988.534.751 (zalo, viber, imessage, facebook...)


4. Xem và mua hàng trực tiếp tại kho: 
Công ty TNHH Gia Dụng Châu ÂU
Tòa nhà Ruby House - 195/12 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q.Bình Thạnh, TpHCM
Nhằm tránh trường hợp Bạn mất công đến tận nơi nhưng không mua được hàng, vì ngoài giờ làm việc của Gia Dụng Châu ÂU, Bạn vui lòng liên hệ Hotline 0988.534.751 trước khi đến Bạn nhé. Cảm ơn Bạn thật nhiều !

5. Đặt hàng trên Lazada tại đây


Gia dụng Châu ÂU - nơi bạn có thể tìm thấy mọi thông tin về các sản phẩm Braun

MỌI CHI TIẾT, VUI LÒNG LIÊN HỆ HOTLINE: 0988.534.751

LUÔN HÂN HẠNH VÀ SẴN SÀNG ĐƯỢC PHỤC VỤ BẠN !

 
Tư vấn Online
0988.534.751