Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Phân biệt máy xay cầm tay Braun MR và MQ

MR, MQ là gì? Ý nghĩa MR, MQ là gì? Đây là câu hỏi Gia dụng Châu ÂU rất thường xuyên nhận được từ các mẹ, hay thậm chí là từ các đại lý...

Hay trên Google, khi bạn tìm kiếm máy xay cầm tay Braun, Google sẽ gợi ý các mã sản phẩm cả MR và MQ, ví dụ MR530, MQ535, MR540, MQ545, MR740cc, MQ745, MQ5030...

Câu trả lời rất đơn giản: đó chính là sự cải tiến sản phẩm của Braun.

Trải qua hơn 120 năm phát triển, Braun luôn tiên phong cải tiến các sản phẩm theo hướng đơn giản nhưng tiện lợi và đáp ứng nhiều nhất những nhu cầu của người dùng.

Với tất cả các loại máy xay cầm tay, mô tơ / động cơ được xem là trái tim của máy. Máy có mạnh, có làm được nhiều chức năng, vận hành có êm, có bền, hay xay có rung hay không? Hoàn toàn phụ thuộc vào động cơ của máy.

Mô tơ máy xay cầm tay Braun - sản xuất tại Đức
Thông thường, để máy xay cầm tay có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu xay cắt đa dạng của người dùng, công suất động cơ phải lớn, kéo theo kích thước động cơ cũng phải lớn để đảm bảo công suất. Nhưng kích thước động cơ lớn sẽ khiến cho kích thước của máy xay cầm tay lớn theo, người dùng sẽ không thể cầm nắm vừa vặn, chắc chắn và sử dụng một cách thuận tiện.

Năm 2014, Braun cải tiến và áp dụng công nghệ mới nhất cho ra đời dòng mô tơ mới, đầy mạnh mẽ và giữ nguyên công suất như các dòng mô tơ cũ nhưng nhỏ gọn hơn, từ đó giúp thu nhỏ máy lại, cho phép người dùng có thể cầm nắm chắc chắn và vừa vặn trong lòng bàn tay - cải tiến này đặc biệt  phù hợp bàn tay nhỏ bé của phụ nữ Châu Á.

Với cải tiến này, Braun ngừng sản xuất các dòng sản phẩm máy xay cầm tay MR cũ - vốn sử dụng mô tơ cũ, và từ năm 2014 Braun cho ra đời các dòng sản phẩm máy xay cầm tay mới thay thế - sử dụng động cơ mới, đổi thành mã sản phẩm MQ mới để phân biệt dòng sản phẩm MR cũ.
So với dòng sản phẩm cũ MR530, MQ535 sở hữu động cơ có cùng công suất 600W và các phụ kiện như nhau, nhưng máy lại nhỏ gọn và nhẹ hơn đến 30% nhờ động cơ mới.


Bên cạnh đó, cũng chính nhờ sự cải tiến này, Braun lần lượt tung ra thị trường các dòng máy xay cầm tay mới với công suất lớn hơn - lên đến 750W vô cùng mạnh mẽ (so với các dòng MR cũ, công suất tối đa là 600W), làm được nhiều chức năng xay cắt hơn, thậm chí là nhào bột.
Nhờ cải tiến công nghệ chế tạo động cơ, Braun lần lượt tung ra 2 dòng sản phẩm mới MQ5035 và MQ735 có công suất cực mạnh, có thể đáp ứng mọi nhu cầu xay cắt thực phẩm trong gia đình, thậm chí là trộn bột - nhưng kích thước tay cầm máy xay không đổi.



Như vậy, MR đại diện cho các mã sản phẩm cũ của Braun - hiện Braun đã ngừng sản xuất.

MQ đại diện cho các dòng máy xay cầm tay mới, sử dụng công nghệ chế tạo mô tơ mới nhất của Braun - công nghệ giúp động cơ nhỏ gọn nhưng vẫn đáp ứng công suất mạnh mẽ tương đương hoặc lớn hơn, từ đó đáp ứng tốt hơn và tối đa nhu cầu đa dàng của người dùng.

Về phụ kiện đi kèm máy xay cầm tay, nhìn chung các phụ kiện không thay đổi, Braun vẫn giữ nguyên cây xay và 4 loại cối xay Braun như trước đây. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng động cơ mới cho các phụ kiện cũ, và ngược lại.
Máy xay cầm tay  Braun - số một thế giới về máy xay cầm tay.
Mọi thắc mắc, mọi câu hỏi về các sản phẩm Braun, các bạn vui lòng để lại câu hỏi ở mục comment bên dưới, hoặc liên hệ hotline: 0988.534.751 để được giải đáp các bạn nhé.

Gia dụng Châu ÂU - chuyên phân phối sỉ và lẻ các sản phẩm gia dụng cao cấp chính hãng từ Châu ÂU - Fissler, Braun, Severin, Kenwood, Philips, Bosch... Hân hạnh được phục vụ bạn :)

 
Tư vấn Online
0988.534.751